เงินเดือน แอร์ เอมิเรตส์ Emirates

เงินเดือน แอร์ เอมิเรตส์ (Emirates Cabin Crew Salary)

เงินเดือน แอร์ เอมิเรตส์ และ สวัสดิการ ลูกเรือ (แอร์โฮสเตส และ สจ๊วต) สายการบิน Emirates หรือ เรียกกันติดปากว่า EK อักษรย่อ ของสายการบิน ซึ่งถือเป็น สายการบิน ที่ รายได้สูง สวัสดิการ ดี ดูแลลูกเรือ ได้อย่างดีเยี่ยม จนทำให้ เป็น หนึ่งในสายการบิน 5 ดาว ที่เข้ายากที่สุดในโลก

แถม มีผู้เข้าสมัคร แข่งขันกันทั่วโลก ไม่ใช่แค่ เมืองไทยเท่านั้น เพราะ สายการบิน เปิดรับสมัคร ลูกเรือ ทั่วโลก จริงๆ ซึ่ง ไม่ใช่แค่ภาษาดีเท่านั้น น้องๆ จะต้อง ทัศนคติดี และ มีไหวพริบ ที่ ชาญฉลาด ในการตอบคำถามด้วย แถมถ้าไปสัมภาษณ์แล้ว ตกรอบ จะโดน แบน อีก 3 เดือน อีกด้วย

ใครอยากติดปีก ตั้งแต่ครั้งแรก จองคอร์สเรียนติวสัมภาษณ์แอร์ ที่นี่

นอกจาก ข้อดีของการเป็น แอร์เอมิเรตส์ จะได้ ท่องเที่ยว ทั่วโลกแล้ว เงินเดือน แอร์ เอมิเรตส์ ก็ ค่อนข้างสูง อีกด้วย ซึ่งถ้าเทียบกับ สายการบิน อื่นๆ ถือ เป็น หนึ่งสายการบิน ที่มี เงินเดือน สูงที่สุดในโลก โดย เงินเดือน แอร์ เอมิเรตส์ จะ คำนวน ดังนี้

Basic Salary (เงินเดือน พื้นฐาน)

เงินเดือน พื้นฐาน แอร์ เอมิเรตส์ ได้ AED 4,260 / Month

เงินเดือน แอร์เอมิเรตส์ พื้นฐาน คือ เงินเดือน ลูกเรือ หลัก ยืนพื้น อยู่แล้ว คือ ต่อให้มีบิน หรือ ไม่มีบิน ก็จะได้ เงินเดือน นี้ เทียบเป็นเงินไทย ประมาณ 40,000 บาท ตีเป็นเลข กลมๆๆ

เช่น บางเดือน ลูกเรือ ไม่มีบิน เพราะว่า Leave (หยุด ลาพักร้อน) ตราบใด ที่เป็น พนักงานอยู่ ก็จะได้ เงินนี้

Flying Pay (เงินค่าชั่วโมงบิน ของ แอร์เอมิเรตส์ ต่อชั่วโมมง)

เงินค่าชั่วโมงบิน แอร์ เอมิรเรตส์ ชั้น Economy AED 61.25 / Hour

เงินค่าชั่วโมงบิน ของแอร์ สจ๊วต แต่ละคน จะไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับว่า เดือนๆ นึง ได้บินกี่ ชั่วโมง ซึ่ง โดยเฉลี่ยแล้ว แอร์ สจ๊วต สายเอมิเรตส์ หรือ แอร์แขก สายการบินอื่นๆ จะบินกัน เดือนละ 80 – 100 ชั่วโมง กันอยู่แล้ว

คำนวนไป สมมติว่า เดือนนึง บิน 100 ชั่วโมง x 61.25 จะได้ ค่าบินเดือนนึง ตีเป็นเลขกลมๆ 56,000 บาท

Average Total Pay เงินเดือนแอร์ สจ๊วต Emirates

ตกเดือนละ AED 9,7700 / เดือน เป็นการคำนวน แบบเฉลี่ยๆ

การคำนวน เงินเดือน แอร์โฮสเตส สายการบิน Emirates

คำนวน จาก เรทเงินเดือน ชั้น ประหยัด นะคะเนี่ย
และคิดดูว่า ถ้าเลื่อน ขั้นเป็น แอร์ สจ๊วต ธุรกิจ หรือ ชั้นหนึ่ง ฐานเงินเดือนกับ ชั่วโมง บิน ก็เพิ่ม ขึ้น อีก

** Tax-Free Salary **

ไปอ่านต่อ เพิ่มเติมได้ที่นี่

สวัสดิการ แอร์โฮสเตส สายการบิน Emirates

นอกจาก ข้อดี ของแอร์ เอมิเรตส์ จะได้เที่ยวทั่วโลก เงินเดือน สูง ไลฟ์สไตล์ ดี แล้ว ยังมี สวัสดิการ จากสายการบิน ที่ Amazing มากๆ อีกด้วย ซึ่งสายการบิน เค้า List มาให้ มีดังนี้

ดูแลค่าใช้จ่าย ที่ Layovers

แต่ละ Layover  หรือการไปพักนอก ดูไบ จะได้ ดังนี้
(Layover คืออะร อ่านต่อที่นี่)

เงินค่าอาหาร

สายการบิน บอกว่า ทุก Layover มีค่ากินให้ หรือ ภาษาอังกฤษ เรียกว่า Meal Allowances ของ สายการบิน เอมิเรตส์ จะได้ Meal Allowances ไม่เหมือนกับ กาตาร์ (ที่รวบทบเดียว รวมไปในเงินเดือนเลย – จากอดีตแอร์เก่า เราชอบแบบนี้มากกว่า สบายใจดี ขี้เกียจ นับเงินสด)

ได้นอนโรงแรม สุดหรู 5 ดาว

อันนี้บอกเลยว่า เป็นแอร์แขก 5 ดาว ก็ได้ นอกพัก โรงแรม 5 ดาวนะ เรียกว่า Hilton Hotel, Grand Hyatt, Marriott Hotel, Shangri-La, Best Westin InterContinental Hotel, Radisson Hotel, Sheraton, St. Regis, Novotel, Mercure, Crowne Plaza คือ มันเยอะจริงๆ อ่ะ คือแบบ ได้นอนโรงแรม 5 ดาว ทุกไฟล์ อยากเป็นแอร์เอมิเรตส์เลยไหม อ่านต่อที่นี่

ได้ รถรับส่ง สนามบิน

พอถึงประเทศนั้นๆ ออกมานอก สนามบิน ก็จะมีรถบัส ของ โรงแรม มารอรับ อำนวยความสะดวก และ กลับโรงแรม ซึ่ง โรงแรมก็มีรถบัส บริการเข้าเมืองด้วย อารมณ์แบบ ออกเป็น รอบๆ ในกรณีที่โรงแรม อยู่ไกล จากตัวเมือง

ตั๋ว Staff หรือ ตั๋ว ID

ตั๋วไอดี ค่ะ ที่รัก ตั๋วพนักงาน Staff Travels ในส่วนนี้ ใครทำงานเป็น แอร์ สจ๊วต รู้ดีว่า พวกเรานั้น ใช้ตั๋วสต๊าฟได้ แนบ ไม่ได้ใช้ได้ แค่สายการบินตัวเอง สายเดียวนะ เป็นแอร์เอมิเรตส์ แต่ก็ใช้ ตั๋วสต๊าฟ ไปนั่ง สายการบินอื่นๆได้ เลย ดีงามมากก แถม ให้เพื่อนได้ด้วยนะ (อันนี้แล้วแต่สายการบิน)

ได้ที่พักอาศัยฟรี

ที่พัก ที่ตกแต่งสวยงาม พร้อมอยู่ ฟรี – ไม่เสียค่าน้ำ ค่าไฟ ด้วยนะ มีทีวีให้ฟรี แต่ว่า ถ้าอยากติดเคเบิล หรือ อินเตอร์เน็ต อันนี้ไม่ฟรี แต่ก็จ่ายๆไปเหอะ หาร กันกับเพื่อน ที่พัก น้ำไฟ ฟรี นี่ก็ กราบ งามๆแล้ว ซึ่งมี รูมเมท นะ แค่แชร์ ห้องนั่งเล่น ห้องครัว บางคนแชร์ห้องน้ำ แต่ ห้องนอน ของใครของมันค่ะ

แถมไม่ใช่ ที่พัก หมูหมา กาไก่ นะเห้ย คตต ดี แต่ละห้อง ตกแต่ง แบบสไตล์ ยุโรป มีเตาอบ มีไมโครเวฟ ซึ่ง ความดีงาม ของที่พัก ขึ้นอยู่กับ บุญบาป ว่าคุณจะได้หอไหน อยู่ในเมือง หรือ อยู่นอกเมือง (ดูไบ) เพราะเค้ามีมากกว่า 50 ตึก เตรียมพร้อม ให้กับลูกเรือ

แต่ตรงนี้ สายการบินเอมิเรตส์ จะค่อนข้าง เคร่งครัด เรื่องกฏ หอพัก นิดนึง ว่าจะ ห้ามมีคนมาหา หลักจาก ตี 1 เพราะมันอาจจะรบกวน รูมเมท กรุณา ทำตามกฏ กันด้วย

บริการขนส่งไปทำงาน

รถรับส่งไปทำงาน – มีรถรับส่งไปทำงาน มีรถรับส่งไป เทรน ให้ ตลอด 24 ชั่วโมงด้วย

ได้ชุดยูนิฟอร์ม ฟรี

ได้ชุดยูนิฟอร์มฟรี ไม่ต้องเสียเงิน แต่ ซักแห้งให้ฟรี ด้วย

วันหยุดประจำปี

ใน 1 ปี หยุดได้ 30 วัน จะหยุดเมื่อไหร่ ก็ได้ แถมมี ตั๋วฟรี ให้ด้วย

ประกันสุขภาพ และ แพคเกจ ดูแลสุขภาพ

ลูกเรือ สายการบิน เอมิเรตส์ จะได้ ประกันสุขภาพ ทั่วโลก ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งมันดีจริงๆค่ะ แถมมี บริการด้านสุขภาพ และ ฟัน อีกด้วย โดยจะใช้บริการได้ ในคลีนิค ที่ กำหนด

เงินบำนาญ

สายการบิน บำเหน็จบำนาญ ให้ด้วย หรือ ที่เรียกว่า End of Service Benefit (EOSB) คือ เงินก้อน ที่สายการบินจะจ่าย ตอนที่เราลาออก โดยคำนวน จาก ระยะเวลาในการทำงาน ยิ่งทำงาน เงินก้อนนี้ ก็จะเยอะ ขึ้น นะจ๊ะ

โบนัส

โบนัส สายการบินจ่ายให้ โดยจะจ่าย ตั้งแต่ 2 – 14 weeks ของ ฐานเงินเดือนเลย แต่ว่า ก็ขึ้นอยู่ แต่ละปี ว่า ปีนั้นๆ สายการบิน ทำเงินกำไร ได้มากน้อยแค่ไหน ดังนั้น ถ้าอยากให้สายการบิน รวยๆ มาจ่ายโบนัส ก็ กรุณา บริการลูกค้าดีๆ 555 +

เป็นไงบ้างคะ อ่านมาถึงตรงจุดนี้ ของ ทั้ง เงินเดือน แอร์ เอมิเรตส์ และ สวัสดิการ แอร์ เอมิเรตส์ หรือ ลูกเรือ EK (Emirates) เริ่มรู้สึก และ เข้าใจรึยังว่า ทำไม มีแต่คน อยากเป็น แอร์แขก อิอิ น้องๆ คนไหน สนใจสมัคร ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงให้ลองอ่าน ขั้นตอนการสมัครแอร์ เอมิเรตส์ บล๊อค นี้ก่อนได้
ซึ่ง ในบล๊อค นั้น จะเขียนอธิบาย ว่า

  • น้องๆ จะต้องมี คุณสมบัติอะไร สำหรับสมัคร แอร์ สจ๊วต Emirates
  • น้องๆ จะต้อง เตรียมเอกสารอะไรบ้าง
  • น้องๆ จะต้อง ฝึกภาษาอังกฤษ ยังไง

แต่ถ้าใครอยาก Fast Track อยากได้รับคำแนะนำ อย่างเต็มรูปแบบ Prescreen ว่าภาษาระดับไหน ต้องปรับอะไรบ้าง ตอบคำถามสัมภาษณ์ยังไง ต้องการคนดูแล และ โคช ดูแลทั้งหมด สามารถเริ่มเรียน คอร์สแอร์ กับ แอร์แขกได้ โดยติดต่อมาที่ ไลน์ Airkhaek แล้วเจอกันค่ะ

แอร์แขก สนับสนุน ให้น้องๆ ศึกษา หาที่เรียนแอร์ให้ดี ระวังโดนหลอก
ด้วยรัก พี่พลอย แอร์แขก