บุคลิกภาพ

บุคลิกภาพ คือ รูปแบบลักษณะเฉพาะ ของ ความคิด ความรู้สึก และ พฤติกรรม  ที่ทำให้บุคคลนั้นๆ มี ลักษณะเฉพาะ เรียกง่ายๆว่า นิสัยติดตัว

ซึ่งบางครั้ง เราเข้าใจคำว่า “บุคลิกภาพ” อย่าผิดๆ โดยเข้าใจว่า บุคลิกภาพ คือ ภาพลักษณ์ที่คนภายนอกมองเข้ามาว่าเรา เป็นคนที่มีลักษณะ อย่างไร จาก การแต่งตัว แต่งหน้า การวางตัว คำพูด น้ำเสียง

แต่แท้จริงแล้ว บุคลิกภาพ หมายถึง ความคิด ทัศนคติ ของเรา ที่แสดงออกมา จนเกิดเป็นนิสัยทางความคิด

ในการคัดคนเข้าไปทำงาน หรือ เข้าไปเรียนต่อ ในองกรณ์ที่ให้ความสำคัญเรื่องคน จะให้ความสำคัญกับ บุคลิกภาพ ของเรามาก จะเห็นได้ว่า บริษัทใหญ่ๆ มี ขั้นตอนการสัมภาษณ์งาน ที่หลากหลาย มี คำถามสัมภาษณ์งานเชิงจิตวิทยา ต่างๆ เข้ามาเกี่ยวข้อง ก็เพื่อ เค้าต้องการ ดูว่า เรามี Personality หรือ บุคลิกภาพ ที่แท้จริงอย่างไร และ จะเข้ากับ องกรณ์เค้าได้ไหม

บุคลิกภาพในการทำงาน

นั้น สำคัญไม่แพ้ ไปกับความสามารถในการทำงานด้านอื่นๆ เพราะ บุคลิกภาพที่ดี สามารถสะท้อนถึง ความเชื่อมั่น และ ความน่าไว้วางใจ การที่มี บุคลิกภาพที่ดี จะส่งผล ทำให้ มีโอกาส ในการก้าวหน้าทางการงาน มากยิ่งขึ้น

ดูมีความเป็นมืออาชีพ และ น่าเชื่อถือ ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นของความสำเร็จ ในการทำงาน หรือ การเข้าสังคม ทุกระดับ

เพื่อเป็นความเข้าใจง่าย จึงขอแบ่ง บุคลิกภาพ เป็น  แบบ ดังนี้

บุคลิกภาพ ใน โพสนี้ ขอ แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ

1.บุคลิกภาพ ภายใน คือ ลักษณะภายในจิตใจ ของเรา ที่จะสื่อออกมาทางความคิด และ คำพูด ที่สื่อออกมา ว่าเราเป็นคนมีทัศนคติแบบไหน เป็นในลักษณะ ลักษณะนิสัย

2.บุคลิกภาพ ภายนอก คือ ลักษณะภาพลักษณ์ภายนอก ที่ บุคคลภายนอกสามารถมองเห็น และ รับรู้ได้ จากสายตา เช่น การแต่งตัว ลักษณะการเดิน การนั่ง การยืน การยิ้ม สายตา การพูด น้ำเสียง ท่าทาง กิริยาต่างๆ ซึ่งสามารถปรับ และ พัฒนาได้ง่ายกว่า บุคลิกภาพ ภายใน

ความสำคัญ ของ บุคลิกภาพที่ดี

จริงๆ คำว่า บุคลิกภาพ ภาษาอังกฤษ คือ Personality ที่หมายถึง ลักษณะนิสัย ทัศนคติ การมองโลก ซึ่งกล่าวคือ ลักษณะทางความคิด ของเรามากกว่า ลักษณะ หรือ ภาพลักษณ์ภายนอก

แต่ เมื่อเราพูดถึง การพัฒนาบุคลิกภาพ ในภาษาไทย กลับทำให้ นึกถึง การยืน การนั่ง การเดิน การแต่งตัว การแต่งหน้าทำผม กิริยา ท่าทาง ที่เป็นสิ่งภายนอก ใครๆก็ปรับได้

สำหรับผู้เขียนเอง เราคิดว่า ความสำคัญ ของ บุคลิกภาพ ที่ดี นั้น คือ การที่เราเป็นคนที่น่าดึงดูด ใครๆ ก็อยากเข้าหา จากภาพลักษณ์ภายนอก และ พอมารู้จักตัวตนจริงๆแล้ว ผ่านทางคำพูดและความคิดต่างๆ ที่แสดงออกมา ยิ่งทำให้ ยิ่งรู้สึกอยากคบค้า สมาคมด้วยมากยิ่งขึ้น ถึงจะเป็นการพัฒนาบุคลิกภาพ ที่ดีอย่างแท้จริง ค่ะ

การพัฒนาบุคลิกภาพ

การพัฒนาบุคลิกภาพ คือ การพัฒนาทัศนคติ แนวความคิดให้ดีขึ้น เพื่อช่วยสร้างความมั่นใจ สร้างความนับถือต่อตนเอง และ การมองโลกต่อคนรอบข้าง ซึ่ง ไม่ใช่การเรื่องมารยาท การนั่งการเดินการแต่งตัว การแต่งหน้า แต่ ให้ความสำคัญ กับ รูปแบบลักษณะเฉพาะ ของความคิด ความรู้สึก และ พฤติกรรม ที่ทำให้ คนๆ นั้น มีลักษณะเฉพาะ

20 สิ่ง ช่วยพัฒนา บุคลิกภาพตัวเอง ภายนอก แล ภายใน ให้ดีขึ้น

ไม่มีใครมี บุคลิกภาพ ที่ดีตั้งแต่เกิด แต่การที่เราตระหนักถึงบุคลิกภาพ และ พยายามเรียนรู้ และ พัฒนาตัวเอง อยู่ตลอดเวลานั้น จะช่วยทำให้คุณมี บุคลิกภาพที่ดีได้ และ จะช่วย สร้างความประทับใจ ให้กับคนรอบข้าง คุณให้รู้สึก น่าค้นหา และ เสริมสร้างให้คุณ สามารถเข้ากับผู้คนได้ ในทุกๆระดับ ของสังคมที่คุณอยู่ โดยเฉพาะ ในด้านการงาน

ซึ่ง ด้านล่างนี้ จะเป็น คำแนะนำ 20 สิ่งให้คุณได้ลองทำตาม เพื่อให้คุณมีบุคลิกภาพ ที่ดีมากยิ่งขึ้น

1.ให้ความสำคัญกับ ความคิดบวก

ความคิดของเรานั้น ส่งผลในหลายๆด้าน เมื่อเรา คิดบวก (Positive Thinking) คือ การคิดอย่าง Proactive -ในแบบฉบับ ของ Stephen Covey ผู้เขียนหนังสือ 7 Habits of Highly Effective People นั้น เป็นการคิดที่มองโลกในมุมบวก เมื่อเกิดสิ่งใดขึ้น ในชีวิต ก็สามารถมอง ให้เป็นเรื่องที่ดีได้ โดย ไม่บ่น ไม่โทษ คนอื่น และพร้อมหาทางแก้ไข และ พัฒนาตัวเอง อยู่เสมอ

แถมเวลาคิดในแง่บวก มันจะไม่เพียงทำให้เรา มีความสุขในชีวิตมากขึ้น แต่จะทำให้คนรอบข้างเรา นั้นสัมผัสได้ ถึงพลังบวกเหล่านั้น และอยากอยู่ใกล้ และเป็นพลังงาน ดึงดูด คนคิดบวกเหมือนๆกันมาอยู่ใกล้ๆ ด้วยค่ะ

2.เริ่มยิ้มให้กับผู้อื่น

การเริ่มยิ้มให้กับผู้อื่นก่อน เป็นสิ่งหนึ่งง่ายๆในการสร้าง บุคลิกภาพ ที่ดี เพียงคุณอมยิ้ม เล็กน้อย ให้กับ คนรอบข้าง เป็นการแสดงออก ที่ทำให้คุณดูเป็นคน ดูใจดี และ น่าเข้าหามากยิ่งขึ้น เป็นการแสดงออก ทางภาษากาย การยิ้มเป็นการแสดง พลังงานด้านบวก ให้กับคนรอบข้าง แบบง่ายๆ เพียงแค่ ขยับแก้ม คุณก็ยิ้มแล้วค่ะ

ซึ่งการยิ้ม ให้กับผู้อื่น เป็น การแสดงของทาง บุคลิกภาพ ที่สำคัญ ดังนี้

  1. เป็นคนเป็นมิตร
  2. แสดงความมั่นใจ ในตัวเอง
  3. แสดงถึงความจริงใจ
  4. แสดงความน่าเข้าหา สนใจผู้อื่น
  5. แสดงความน่าเชื่อถือ

3.แต่งกายอย่างมั่นใจ

การแต่งกาย ด้วยเสื้อผ้าที่เราใส่แล้วเรามั่นใจ ก็จะช่วย ส่งเสริมให้มี บุคลิกภาพภายนอก ที่ดีขึ้นได้ แต่ถ้าต้องการ เรียกความเป็นมืออาชีพ และ เสริมความเนี๊ยบ นั้น อยากให้ลอง หาสูท หรือ เสื้อเบลเซอร์ สวมทับ เสื้อด้านในดู จะทำให้คุณ มีบุคลิกภาพ ที่เป็นมืออาชีพ มากยิ่งขึ้น ซึ่งขอแนะนำ ใหเลือกสูทที่พอดีตัว กับคุณ และ ทำมาจากเนื้อผ้าที่ดี ค่ะ

อ่านเพิ่ม วิธีการแต่งตัว ไปสัมภาษณ์งาน

4. ฝึกแต่งหน้า

การแต่งหน้า จะทำให้เรา ลบรอยดำ รอยแดง ต่างๆ ที่มีบนผิวหน้า หรือ อาจจะเพิ่มสีสัน ให้ใบหน้าเราดูสดชื่นเพิ่มมากขึ้น การแต่งหน้า เป็น วิธีเสริมสร้างบุคลิกภาพ แบบง่ายๆ ซึ่ง ใครๆ ก็สามารถทำได้ แถม มีวีดีโอ มากมาย สอนแต่งหน้าให้ทำตามได้ง่ายๆ

การแต่งหน้า จะช่วยทำให้คุณดู Presentable มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเมื่อเวลาคุณใส่สูท หรือ แต่งตัวที่เป็นทางการหน่อย การแต่งหน้า จะช่วยให้คุณดู เนี๊ยบ และ เป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น

5. การทำผมแบบมืออาชีพ

การทำผม แบบมืออาชีพ จริงๆแล้ว ไม่จำเป็นต้องไปจ้างช่าง ก็ได้นะคะ เพียงแค่เราหวีผม และ จัดแต่งทรงผมให้เป็นระเบียบ ไม่รุงรัง ถ้าไม่มั่นใจ ในฝีมือการทำผม ของตัวเอง แนะนำง่ายๆ เลยคือ ให้ เกล้าผม แล้วก็หวี ให้เรียบร้อย ไม่ให้มีลูกผม รุงรัง ปกปิดใบหน้าสวยๆ ของคุณ

เรามี ทรงผม แบบมืออาชีพ มาแนะนำ ค่ะ ไม่ว่าคุณจะผมสั้น ผมยาว ก็สามารถ ทำผมให้ออกมาดูดีได้ ง่ายๆ

ส่วนน้องๆ ผู้ชาย ก็เพียงตัดผมให้ดูดี อยากเพิ่มความเนี๊ยบ ก็อาจจะต้องใช้ เจล หรือ สเปรย์ฉีดผม ช่วย ที่สำคัญที่สุด คือ หนังศรีษะ ต้องสะอาด ไม่เป็นรังแค จัดแต่งทรงผมให้เนี๊ยบ ก็พอ

6. รู้จักวิธีการพูด ให้น่าฟัง

บุลิกภาพ ที่ดี นั้น รวมถึง วิธีการพูดของเราด้วย ว่าเราใช้น้ำเสียง โทนเสียง และ การเลือกคำพูดอย่างไร ซึ่งมีผลการวิจัย ระบุว่า ลักษณะบุคลิกภาพ และ ทักษะการพูด มีความสัมพันธ์สอดคล้องกันที่สามารถสื่ออกมาได้ ว่าเราเป็นคนที่มี ลักษณะนิสัย สไตล์การใช้ชีวิต ทัศนคติ และ การมองโลกอย่างไร

วิธีการพูดให้น่าฟัง ส่งเสริมบุคลิกภาพ มีดังนี้

  • ฉลาดเลือกใช้คำศัพท์
  • เพิ่มจำนวนคำศัพท์ที่เรารู้ ให้กว้างขึ้น
  • ควบคุมอารมณ์ ขณะพูด
  • รู้จักจับจุด เวลาจะพูดเน้นประเด็นไหน
  • ใช้ภาษากายให้เหมาะสมเวลาพูด

7. การสบตา เมื่อพูด

ประโยชน์ของการสบตา เมื่อพูด จะช่วยเสริมสร้างบุคลิกภาพ ให้ดูมั่นใจ และ น่าดึงดูดมากขึ้น การสบตาที่ดี เราควรจะสบตากับคู่สนทนา หรือ ผู้ฟัง ประมาณ 3-5 วินาที ไม่ควรสบตานานจนเกินไป เพราะจะเหมือน เป็นการจ้อง มากกว่าสบตา สร้างความสัมพันธ์ ที่ดีกับผู้ฟัง

แถมการสบตา เมื่อพูด จะทำให้เราดูน่าจดจำ มากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นหนึ่งในเทคนิคการสัมภาษณ์งาน ที่ควรทำ

สบตาเมื่อพูด

8. การแสดงออกทางสีหน้า

การรู้จักควบคุม การแสดงออกทางสีหน้า เป็นสิ่งที่ ควรทำในการสร้างบุคลิกภาพ ที่ดีและ เป็นมืออาชีพ การแสดงออกทางสีหน้า สามารถแสดงให้คนภายนอกรับรู้ อารมณ์ส่วนตัวของเราได้ และ สามารถบ่งบอก ความรู้สึกของเรา ในแต่ละสถานการณ์ต่างๆ ที่เจอในสังคม ซึ่งบางครั้งเราก็ต้องรู้จัก เก็บสีหน้าเมื่อต้องเจอสิ่งต่างๆ ที่ เราไม่ต้องการให้คนภายนอกรับรู้ อย่าง ความวิตกกังวล ความโกรธ ความประหม่า ต่างๆ

9. รู้จักถ่อมตัว

การรู้จักอ่อนน้อมถ่อมตัว เป็นหนึ่งใน คุณสมบัติที่ดี ในการส่งเสริมบุคลิกภาพ จากภายใน ผ่านทางความคิด เพราะเมื่อคุณรู้จัก ถ่อมตัว จะทำให้คุณไม่ทำให้ตัวเองเป็นศูนย์กลางของจักรวาล ซึ่งสิ่งนี้จะทำให้คุณดูน่าดึงดูด สำหรับผู้อื่นมากขึ้น การที่คุณไม่มีความคิดที่ว่า คุณดีเหนือกว่าใครๆ เป็นจุดเริ่มต้นหนึ่งที่ใครๆ ก็สัมผัสได้ และ อยากเข้าหาคุณ

ซึ่งผู้คนที่อ่อนน้อมถ่อมตัว กลับเป็นคนที่มี อิทธิพล และ มีความน่าดึงดูด คนให้ชอบพวกเขา มากกว่าคนที่ โอ้อวด อำนาจ หรือ ความรวย ของตัวเองอีกค่ะ

10. ไม่ยืน หรือ เดินหลังค่อม

ท่ายืน ท่าเดิน ที่สง่า ผ่าเผย เป็น การเสริมสร้างบุคลิกภาพ ที่ดีจากภายนอก ที่สามารถทำได้ง่ายๆ เพียงแต่เราต้องตระหนัก ถึงสิ่งเหล่านี้ และ ก็พยายามยืน หรือ เดินให้สง่า อยู่ตลอดเวลาที่นึกได้ ทำบ่อยๆ จนติดเป็นนิสัย ก็จะช่วยให้ ท่ายืนของเรา ดูดี ขึ้นได้

ซึ่งสมัยนี้ คนเราหลังค่อม มากขึ้นเรื่อยๆ จากการทำงานหน้าคอม ซึ่งภาษาอังกฤษ เรียกว่า Kyphosis คือ กระดูสันหลังส่วนบนที่คองอ จากการใช้ชีวิตประจำวัน ซึ่งถ้าปล่อยไว้ จะทำให้เสีย บุคลิกภาพได้ค่ะ ดังนั้น ใครที่รู้ตัวว่า มีภาวะ ยืน หรือ เดินหลังค่อม ก็ให้รีบแก้ไข โดยด่วน ด้วยการทำ ยืดเหยียด หรือ โยคะ นะคะ

บุลคลิกภาพ การเดิน การยืน ที่ดี

11. ดูแลเสื้อผ้าไม่ให้ยับ หรือ ขาด

รู้หรือไม่ว่า คนเนี๊ยบๆ ที่ดูแลตัวเอง ดูแลบุคลิกภาพที่ดี อย่างมืออาชีพ นั้น จะไม่ปล่อยให้ตัวเองสวมเสื้อผ้าที่ยับ และ ขาด(แบบไม่ตั้งใจ) นะคะ จะไม่มีแอร์โฮสเตส หรือ สจ๊วต คนไหน สามารถไปบินได้ ถ้าเสื้อผ้ายับ (จากประสบการณ์ส่วนตัวเลยนะคะ) เพราะสายการบินจะไม่ยอม ค่ะ ถือว่าจะทำให้ เสียบุคลิกภาพ

ดังนั้น ก่อนจะออกจากบ้าน ไปทำงาน หรือไปงานสำคัญๆ อย่างการไปสัมภาษณ์งาน ควรตรวจให้เรียบร้อยว่า เสื้อผ้าเรายับไหม รีดเรียบร้อยแล้วหรือยัง ถ้าจำเป็นต้องเก็บแจ๊คเก็ต เข้ากระเป๋า จะต้อง พับยังให้ให้ไม่ยับ เมื่อจะใส่อีกครั้ง

12. รักษาความสะอาด และ ทำเล็บ

บุคลิกภาพ ภายนอกอีกหนึ่งสิ่งที่คนชอบ ละเลย คือ สุขภาพ และ ความงาม ของเล็บค่ะ ซึ่งถ้าคุณจะสวมรองเท้าที่เปิดหน้าเท้า อย่างรองเท้าแตะแล้ว ก็ควรที่จะ หันมาดูแล สุขภาพ และ ความงามของเล็บเท้าด้วย จริงๆแล้วไม่จำเป็นจะต้อง ทาเล็บเท้า หรือ เข้าสปา แพงๆ เพียงแต่ ขอให้คุณดูแลเรื่องความสะอาด เท่านั้นเอง ส่วนใครที่อยากจะเพิ่มความแป๊ะ ความเนี๊ยบ ล่ะก็ แนะนำให้ทำเล็บ ด้วย

คุณผู้ชายรู้หรือไม่ คะว่า ผู้ชายก็ควรหาเวลาไปทำเล็บมือ เล็บเท้านะคะ ซึ่งถ้าไปทำที่ร้าน จะมีช่าง และ ผู้เชี่ยวชาญ ตัดเล็บ และ หนังส่วนเกินให้คุณ เป็นการดูแลตัวเองที่ดี และ ช่วยส่งเสริมบุคลิกภาพ ให้คุณจากภายนอกได้อีกด้วย

13. ดูแลฟันให้ขาว สะอาด

การดูแลช่องปาก และ ฟันเป็นการเสริมสร้างบุคลิกภาพ และ ความมั่นใจอย่างหนึ่ง สิ่งแรกเลยคือ ฟันต้องสะอาด ทั้งทางตา และ ทางกลิ่น ถ้ารับประทานอาหารที่กลิ่นแรง อย่างกระเทียม ก็ควรที่จะ กลั้วปาก ด้วยน้ำยาบ้วนปาก หรือ อมลูกอม สักนิด ก่อนที่จะต้องไปพบปะ กับผู้คน

ส่วนเรื่องความขาวของฟันนั้นเป็นเรื่องรองลงมา ที่สามารถทำได้ จากการไปพบทันตแพทย์ ทุกๆ 4-6 เดือน เพื่อขูดหินปูน ออก และถ้าอยากเสริมบุคลิกภาพ ขึ้นไปอีก ก็สามารถ ฟอกฟันขาวได้ ซึ่งสมัยนี้มีใครเลือกหลายแบบเลยค่ะ คือ ไปพิมพิ์ปาก กับหมอฟัน แล้วเอาน้ำยาไปฟอกเองที่บ้าน หรือ ถ้าอยากให้รวดเร็ว ก็ทนเสียว ฟอกสีปากด้วยเลเซอร์ไป 45 นาที ขาวทันใจเลยหล่ะค่ะ

ฟอกฟันขาว

14. การนั่งหลังตรง

การนั่งหลังตรง เป็นการนั่งที่ส่งเสริมบุคลิกภาพ ให้ลองสังเกต ราชวงศ์ชั้นสูงต่างๆ จะนั่งหลังตรง ไม่พิงพนักพิง ซึ่งต้องใช้การฝึกฝนนะคะ และ ต้องตระหนักอยู่ตลอดเวลา เพราะธรรมชาติคนเรา เอาจริงๆ ใครจะนั่งหลังตรงตลอดเวลา ถ้าเราไม่ฝึก

วิธีการฝึกนั่งหลังตรง อย่างง่ายๆ

  • นั่งหลังตรง เก็บคาง (ทำเหมือนคางสองชั้น) ทำให้หูตรงกับไหล่
  • เก็บพุง เข้าไปในสะดือ
  • อย่าให้หัวก้ม หรือเงยมากเกินไป
  • ให้เข่าสูงกว่าสะโพกเล็กน้อย

ท่านั่ง เสริม บุคลิกภาพ ที่ดี

15.จัดการกับความเครียดให้ดี

หลายๆคนที่ ไม่สามารถ จัดการกับความเครียดได้ จะส่งผลหลายๆ อย่างทางสุขภาพกาย และ สุขภาพจิต ทำให้จิตใจห่อเหี่ยว และมองโลก ไปในแง่ลบ ไปซะทุกเรื่อง อย่างที่ไม่รู้ตัวด้วยซ้ำ ว่าตัวเองกำลังเครียด กับเรื่องๆใดอยู่ ให้ลองสังเกตตัวเองดูว่า เมื่อไหร่ก็ตามที่เรามองอะไรในแง่ร้ายไปซะทุกเรื่อง แสดงว่าเรากำลังเครียด กับอะไรบางอย่างอยู่ ให้รีบหาทางแก้ ก่อนที่จะพาให้เกิด อาการซึมเศร้าขั้นแรก

ซึ่งเทคนิคจัดการกับความเครียด มีมากมาย แต่มันอยู่ที่ว่าเรา ตระหนัก ด้วยตัวเองไหมว่าเรากำลังเครียดอยู่ เมื่อหายเครียด ก็จะช่วยทำให้เรา มองโลกในแง่ดี คิดบวกมากขึ้น

16. ไม่ต้องกังวลในคำพูดของคนอื่นมากเกินไป

การที่เรากังวลกับคำพูด ของคนอื่นมากไป แล้วเอากลับไปคิด โดยเฉพาะคำพูดในแง่ลบ เป็นสิ่งที่จะทำให้เรา รู้สึกแย่ กับตัวเองมากขึ้น ถ้าคุณเป็นเช่นนั้น ให้บอกกับตัวเองว่า ทำไมคุณจะต้องไปเสียเวลา ต้องการคำยอมรับ จากคนที่ไม่ได้แคร์ คุณด้วย ซึ่งสิ่งลบๆ ที่เค้าพูดมานั้น ไม่ได้เป็นเงาสะท้อน ของคุณสักหน่อย แต่กลับเป็น เงาสะท้อน ของตัวเขาต่างหาก

17. ฝึกทำ Power Pose

การทำท่า พาวเวอร์ โพส เป็นท่าที่ เมื่อเราทำแล้ว ทางจิตวิทยา บอกว่า จะช่วยให้เรา เรียกความมั่นใจกลับมา เป็นการบอกกับจิตใต้สำนึกว่า ฉันมีพลัง ฉันกำหนด ชีวิตของฉันเอง ฉันควบคุมชีวิตของฉันได้

ท่า พาวเวอร์โพส เหมาะกับการทำ ก่อนงานประชุมสำคัญๆ วิธีทำคือ ให้ยืนขากว้างประมาณไหล่ แล้วเชิดหน้าขึ้น ชูมือ ขึ้นฟ้า ให้นึกถึง ท่าพวก ซุปเปอร์แมน หรือ ซุปเปอร์วูแมน ต่างๆ และลองสังเกตุดีๆ ว่า ตัวละครเหล่านี้ จะมีทำท่า Power Pose หลากหลายท่า

(ทำในห้องน้ำ หรือ ที่ลับตาคน จะดีกว่า นะคะ 🙂

power pose เสริมความมั่นใจ

18. ดูแลสุขภาพของตัวเอง

แน่นอนว่า คนที่ดูแลสุขภาพตัวเอง มักจะเป็นคนที่มีบุคลิกภาพ ดี เหตุผลก็คือ พวกคนเหล่านี้เค้าใส่ใจตัวเอง ยังไงหล่ะคะ สุขภาพที่ดี เริ่มต้นจากการ ตระหนัก และ สังเกต เรียนรู้ตัวเอง ทั้งเรื่อง การกินอาหารที่ดี การออกกำลังกาย ต่างๆ เพื่อช่วยในเรื่องต่างๆ ของร่างกาย

ยกตัวอย่างเช่น การออกกำลัง ท่าหลัง จะช่วยให้เรานั่งหลังตรงมากขึ้น ทุกอย่างมันสัมพันธ์ กับสุขภาพไปหมด ดั้งนั้น ถ้าอยากบุคลิกภาพ ดี เริ่มจาก กินดี ออกกำลังกาย ดูแลตัวเอง นะคะ

19. ดูแลผิวพรรณ

การดูแลตัวเอง เรื่องผิวพรรณ ในที่นี้ จะพูดถึงความสะอาด และ ความเรียบเนียล เพราะยุคสมัยนี้ คงไม่มีใครมาสนใจ เรื่องสีผิว ว่าจะต้องขาว ขาว ขาว กันอย่างเดียว ขอให้คุณพอใจในสีผิวของคุณ และ รักษา ดูแลผิวพรรณ ให้สะอาด ไม่เป็นผื่น หรือ เป็นผด หรือ มีปัญหาผิวหนังจะดีกว่า

เมื่อเราผิวดี โดยเฉพาะผิวหน้า ก็จะทำให้เราแต่งหน้า ได้ง่ายขึ้น ความมั่นใจก็จะมาตามมาด้วย

ดูวิธีปิดรอยแผลเป็น

20. รักตัวเองตั้งแต่ตอนนี้

เริ่มรักตัวเอง ตั้งแต่ตอนนี้ก่อนเลยค่ะ ไม่ต้องรอให้ผอม ไม่ต้องรอให้ผิวเนียน ไม่ต้องรอให้ลดน้ำหนักได้ บุคลิกภาพ ของคนเรา ไม่ใช่แต่เรื่องของความสวย แต่มันคือการดึงสิ่งดีๆ ของตัวเองออกมา จากภายในสู่ภายนอก มีความคิด และ ทัศนคติ ที่ดี ก็จะเสริมสร้างให้เรา มีบุคลิกภาพที่ดีแล้วหล่ะค่ะ

และเราจะไม่สามารถ คิดดีกับใครได้เลย ถ้าเรายังไม่ สามารถ รักตัวเอง หรือ มีความคิดดีๆ ให้กับตัวเองตั้งแต่ตอนนี้วันนี้ วินาทีนี้ก่อน

บริการเขียน Cover Letter

เนื้อหา ภาษาอังกฤษ ดึงจุดเด่นให้ตรงกับ ประสบการณ์ ของคุณ

แอดไลน์เรา อีกช่องทาง

เพิ่มเราเป็นเพื่อ อีกช่องทางติดต่อเรา เพื่อติดต่อ รับบริการ

Add Line แอร์แขก
Add AirKhaek Line Official