คอร์สเรียนแอร์

คอร์สเรียนแอร์ สจ๊วต รายละเอียดคอร์สเรียน และ ราคา

คอร์สเรียนแอร์ คือ คอร์สที่สอน ให้นักเรียน เตรียมตัว เตรียมพร้อม ที่จะ เข้าไปสมัครงาน และ เข้าสัมภาษณ์งาน กับ สายการบิน

เพราะการสมัครแอร์ สจ๊วต นั้น การแข่งขันสูงมาก สายการบินจะรับคนเข้าไปทำงาน เพียงจำนวนจำกัด และ จะไม่ได้มาเปิดรับสมัครบ่อยๆ จึงทำให้ เกิด คอร์สเรียนแอร์ ขึ้น เพื่อเป็นการติว ล่วงหน้า สำหรับคนที่อยากเป็นแอร์ เป็นสจ๊วต ในการลงสมัคร อาจจะเรียกว่า ลงสมัครแข่งขัน ในการเข้าไปคัดเลือกสมัครแอร์ ของสายการบินก็ได้

ยิ่งสายการบินไหน ได้ ให้ เงินเดือนแอร์สจ๊วต สูงๆ ก็จะยิ่งสมัครยากเท่านั้น เลยทำให้ต้องเตรียมตัวให้พร้อม

คอร์สเรียนแอร์

คอร์สเรียนแอร์โฮสเตส แอร์แขก

  • แอร์แขก ตรวจ และ ทำ CV ให้นักเรียนเราทุกคน
    (เดี๋ยวนี้สายการบินใช้ AI ในการตรวจเรซูเม่)
  •  สอน กรอกใบสมัครออนไลน์ ให้ผ่าน ทุกสายการบิน
    (หลายคนตกรอบ หรือไม่ได้จดหมายเชิญ เพราะกรอกใบสมัครออนไลน์ผิด)
  • ติวทุกรายละเอียด PROCESS การสมัคร (แต่ละสายการบิน จะมีขั้นตอนการสมัครที่แตกต่าง เราควรรู้ก่อนเพื่อวางแผน)
  • ติว เนื้อหา เจาะ ทุกสายการบิน ที่กำลังเปิดรับ
    (แต่ละสายการบิน จะชอบลูกเรือ ไม่เหมือนกัน)
  • สอนตัวต่อตัว นักเรียนจะได้เรียนกับ อาจารย์ Private 
    (ทำให้ได้คำตอบไม่ซ้ำ กับคนอื่น หากเรียนกลุ่มใหญ่ จะเกิดปัญหานี้)
  • ปรับบุคลิกภาพ แนะนำชุดใส่สมัคร และ กรูมมิ่ง
    (แนะนำการ เลือกชุด ช่วยตรวจผิว และ รอยต่างๆ ว่าผ่านหรือไม่ผ่าน มาตรฐานสายการบิน)
  • เน้น สอนพูด Conversation ถาม ตอบ กับ กรรมการ
    (คอร์สของเรา เน้นสอนพูด ภาษาอังกฤษ ตอบคำถาม กับ กรรมการ)
รายละเอียด และ ราคาคอร์สเรียนแอร์

คอร์สเรียนแอร์ เรียนสจ๊วต เค้าเรียนอะไรกันบ้าง ? วันนี้จะมาแจกความรู้ คอร์สเรียนแอร์ แบบฟรีๆ กว่าครึ่งของสิ่งที่ คอร์สเรียนแอร์ สอน ให้อ่านกันตรงนี้ เหมาะสำหรับ คนที่ไม่อยากเสียเงิน เป็นหลักหมื่นๆ มาดูกัน

เนื้อใน คอร์สเรียนเตรียมแอร์ เตรียมสจ๊วต เนื้อหาที่เรียนหลักๆ มีดังนี้

  • เรียน พูดภาษาอังกฤษ สำหรับการตอบคำถาม สัมภาษณ์แอร์ โดยเฉพาะ
  • เรียน การเลือกเตรียมชุดสูทสมัครแอร์ สจ๊วต
  • เรียน เกี่ยวกับ การแต่งหน้า ทำผม สมัครแอร์ สจ๊วต
  • เรียน เกี่ยวกับ การเตรียมเอกสารสมัครแอร์ (เรซูเม่แอร์ เขียนยังไงเป็นต้น)
  • เรียน เกี่ยวกับ บุคลิกภาพ การนั่ง การยืน การทักทายกรรมการ
  • เรียน เกี่ยวกับ ประวัติของสายการบินที่จะสมัคร
  • เรียน เกี่ยวกับ Group Discussion

นี่คือ สิ่งหลังๆ ที่ คอร์สเรียนแอร์ คอร์สเรียนสจ๊วต เหล่านี้จะสอน เพื่อเตรียมตัวไปสมัครงานกับสายการบิน เมื่อสายการบินมาเปิดรับสมัคร ในรอบต่างๆ (รอบ Open Day / รอบ Assessment Day)

แนะนำ ให้ลงเรียนก่อน ที่ สายการบินจะมาเปิดรับสมัคร เพราะจะได้มีเวลาเตรียมตัว

แต่ถ้าใครยังไม่อยากเสียเงิน อ่าน วิธีเตรียมสมัครแอร์ด้วยตัวเอง ดูก่อนก็ได้ค่ะ

คอร์สเรียนแอร์ เพื่อ พูดตอบคำถาม สัมภาษณ์ภาษาอังกฤษ

คอร์สเรียนแอร์

คอร์สเรียนแอร์ แอร์แขก น้องจะได้เรียน พูด Conversation ภาษาอังกฤษ ด้วย เพราะ การทำงานอาชีพแอร์โฮสเตส และ สจ๊วต นี้จะต้องใช้ภาษาอังกฤษ ในการสื่อสาร เป็นภาษาหลัก ซึ่งบางครั้ง จะมีใช้ คะแนน (TOEIC) โทอิค  มาวัด ระดับภาษาอังกฤษ ของน้องๆ ด้วย ดังนั้น จะเห็นได้ว่า คอร์สเรียนแอร์ แอร์แขก จะ เน้น เรียนพูดภาษาอังกฤษ เพื่อ ตอบคำถาม สัมภาษณ์ แอร์ สจ๊วต โดยเฉพาะ

เรียนภาษาอังกฤษ เพื่อเตรียมเป็น แอร์ สจ๊วต ที่ไหนดี ?

คอร์สเรียนภาษาอังกฤษ ที่แนะนำคือ คอร์สที่สอนพูด และ ควรหา  เรียนคำศัพท์ที่ใช้ ในด้านการทำงานบริการ ด้วย เพื่อให้ภาษาของเราดูนุ่มนวล และ เป็นทางการมากขึ้น เพราะการทำงานอาชีพนี้ ไม่ใช่ว่า คุณจะพูดภาษาอังกฤษได้อย่างเดียว แต่ภาษาของน้องๆ จะต้อง สวย และ น่าฟังด้วย

สำหรับใคร ที่ อยากเรียน คอร์ส พูดภาษาอังกฤษ เพื่อ การสมัครแอร์ สจ๊วต โดยเฉพาะ

อ่านที่นี่ ว่า แอร์แขก สอนอะไรบ้าง

คอร์สเรียนแอร์ เกี่ยวกับ การเลือกชุดสูทสมัครแอร์ สจ๊วต

ภายใน คอร์สเรียนแอร์ แอร์แขก จะสอนการเลือกซื้อ หรือ เลือกตัดชุดสูท โดยจะมีรายละเอียดการเลือกสีชุด การเลือกเนื้อผ้า ของสูท ว่าจะต้องเลือกสีไหนอย่างไร ในการใส่ไป สัมภาษณ์แอร์ หรือ ใส่ไปถ่ายรูปสมัครแอร์

ซึ่งเวลาไปสัมภาษณ์แอร์ จริง น้องๆจะเห็นว่า จะมีหลายๆคน ใส่สูทในวันสัมภาษณ์ที่แพทเทิน เดียวกัน คือ กระโปรงคลุมเข่า 2นิ้ว สูทแขนสั้น และ จะแตกต่างกันตรงที่สีของสูท เท่านั้น ส่วนน้องๆ ผู้ชายก็ ใส่สูททั่วๆไป แต่สีสัน จะคลุมโทนหน่อย

ซึ่งน้องๆ สามารถหารายละเอียดเหล่านี้ เองได้ เกี่ยวกับ การเลือกซื้อชุดสูท ไปสมัครแอร์ พร้อมทั้ง รายละเอียด การเลือกเสื้อเบลาส์ ต่างๆ การใส่ถุงน่อง ลักษณะกระเป๋าที่จะใช้ไปในวันสัมภาษณ์ ลุคที่ได้ จะต้องเป็นประมาณไหน ได้ที่ บล๊อคนี้ : สูทสมัครแอร์ สจ๊วต

คอร์สเรียนแอร์ เกี่ยวกับ การแต่งหน้า ทำผม สมัครแอร์ สจ๊วต

คอร์สเรียนแอร์ เกี่ยวกับ การฝึกแต่งหน้า ทำผม ให้พร้อมเตรียมตัวไปสัมภาษณ์แอร์ สจ๊วต ว่าจะต้อง มีลักษณะ ทรงผมอย่างไร มีกฏหรือข้อห้าม อะไรในการ แต่งหน้าทำไม ที่ควร หรือ ไม่ควรทำ เพื่อให้น้องๆ มีแนวทางในการ แต่งหน้า ทำผม ในวันสมัครจริง

รายละเอียดสิ่งที่จะเรียน เกี่ยวกับ การเรียนแต่งหน้า ทรงผม สมัครแอร์ สมัครสจ๊วต ก็จะมีดังนี้

  • ทรงผม ที่เหมาะสม สำหรับ ไปสัมภาษณ์แอร์สจ๊วต
  • วิธีการทำผม ไปสัมภาษณ์แอร์สจ๊วต
  • อุปกรณ์การทำผม ที่จำเป็น
  • การแต่งหน้าแอร์ 

ซึ่งทั้งหมดนี้ จะเป็นแนวทางให้น้องๆ ได้ปฏิบัติตาม เวลาที่จะต้องไปสัมภาษณ์งาน ซึ่งวันสัมภาษณ์จริง น้องๆ หลายคนมักจะให้ช่าง แต่งหน้า ทำผมให้ ก็สามารถ เอาทรงผม เหล่านี้ ไปเป็น แบบอ้างอิง ได้ น้องๆ สามารถเข้าไปดู ตัวอย่าง ทรงผมแอร์ ทั้งผมสั้น และ ผมยาว ได้ที่นี่

การเตรียมเอกสารสมัครแอร์ สมัครสจ๊ว

ภายในคอร์สเรียนแอร์ บางคอร์สจะสอนการเตรียมเอกสารสมัครแอร์ สมัครสจ๊วต ซึ่งจริงๆแล้ว น้องสามารถทำได้เอง โดยที่ไม่ต้องไปลงคอร์สเรียน ก็เตรียม เอกสารการสมัครแอร์ สมัครสจ๊วต เองได้ เพราะแต่ละสายการบิน จะมีลักษณะ เอกสารการสมัคร ที่จะต้องเตรียมไป ค่อนข้างแตกต่างกัน

แต่จะมี เอกสารการสมัครแอร์ สมัครสจ๊วต บางประเภทที่ ยังไง ทุกสายการบินก็ต้องการ ซึ่ง พี่จะลิสต์ให้ ดังนี้

เอกสารการสมัครแอร์ สจ๊วต ที่ต้องมี

อันนี้คือ เอกสารสมัครแอร์ สจ๊วต ยืนพื้นเลย ที่ยังไงก็ต้องมี ซึ่งน้องๆ สามารถดูรายละเอียด ว่าจะต้องเตรียมเอกสารอย่างอื่น เพิ่มเติม ไปเป็นรอบๆไป ของสายการบินทีเปิด ณ ตอนนั้น

ซึ่ง รายละเอียดทั้งหมดนี้ พี่เขียนบล๊อค ไว้หมดแล้ว น้องๆ สามารถเข้าไปอ่านเองได้ฟรีๆ เลยตั้งแต่ การทำเรซูเม่สมัครแอร์ และวิธีการเขียน การเขียนเรซูเม่

แต่ถ้า ไม่มีเวลา แอร์แขก รับเขียน

  • CV/Resume สำหรับ สมัครแอร์ สจ๊วต
  • Cover Letter สำหรับ สมัครแอร์ สจ๊วต
  • เขียน Essay สำหรับ Etihad

คอร์สเรียนแอร์ เพื่อ การพัฒนาบุคลิกภาพ

สถาบันเรียนแอร์ หรือ คอร์สเรียนแอร์ ส่วนใหญ่ จะใช้คำว่า พัฒนาบุคลิกภาพ เข้ามาด้วย เป็นการตลาดของโรงเรียน ซึ่ง สิ่งที่ได้ใน คอร์สพัฒนาบุคลิกภาพ เหล่านี้ มี 2 อย่าง คือ

  1. พัฒนาบุคลิกภาพจากภายใน คือ เรื่อง ความคิด และ ทัศนคติ (Personality & Attitude)

    จะพูดในเรื่อง ทัศนคติในการทำงานบริการ เป็นหลัก ว่าคนที่จะทำงานแอร์ งานสจ๊วตเนี่ย จะต้อง มีความคิด และ ทัศนคติ อย่างไรต่องานบริการ จะต้อง มีคุณสมบัติ แบบใดบ้าง ที่ต้องรู้ และ จำเป็นต้องมี เพื่อให้รู้ว่า ถ้าจะทำงานนี้ จะต้องคิดแบบไหน

    ตรงนี้แหละ ที่สำคัญ ในการ เอาความรู้เหล่านี้ไปตอบคำถาม เวลาสัมภาษณ์งาน คนจะติดแอร์ ติดสจ๊วต ติดหรือไม่ติด ก็คือ รู้หรือไม่รู้ว่า การจะไปทำงานในตำแหน่งนี้เนี่ย เค้าต้องมีทัศนคติอย่างไร พอเรารู้ กรรมการถาม เราตอบไปในแนวทางที่ เค้าต้องการ เราก็จะได้รับคัดเลือกอย่างไร

    ซึ่ง น้องๆสามารถเรียนรู้เร่งรัด คำถามเหล่านั้นได้เอง ที่ หนังสือ 109 คำถามสัมภาษณ์งานที่ยาก และ ถามบ่อย ที่สุด เล่มนี้ที่พี่คัดมาแล้วว่า จะต้องตอบ โชว์ ทัศนคติ อย่างไร

  2. พัฒนาบุคลิกภาพ ภายนอก คือ การใช้ภาษากาย ลักษณะท่าทาง (ฺBody Language & Gestures)

    ส่วนเรื่อง บุคลิกภาพ ภายนอก นี้ ในเรื่องของ การใช้ภาษากาย ภาษาท่าทาง การ Carry Yourself การนั่ง การยืน การเดิน การไหว้ (สำหรับสายการบินในไทย) ต่างๆ นี้ที่เราจะต้องฝึก ก็จะมีเนื้อหา ของสิ่งเหล่านี้อยู่

    ซึ่งทั้งหมดนี้ เราสามารถฝึกได้เอง เพียงแต่เราต้อง รู้ว่า บุคลิกภาพที่ดี ที่ดี เหล่านั้นคืออะไร อะไรควรทำ อะไรไม่ควรทำ ที่จะช่วยให้น้อง สามารถมีลุค ที่เป็นมืออาชีพ ได้ ซึ่งพี่ได้เขียนรายละเอียด บอกสิ่งเหล่านั้น ไว้ให้น้องๆ แล้ว เพียงแต่น้องๆ ต้องคอยฝึกให้เป็นนิสัย และ ต้องเริ่มทำที่บ้าน ให้คนรอบตัวน้องๆ คอยสังเกตุให้ จะดีที่สุด เพราะเราจะได้ชินค่ะ 

มาเรียนรู้ 20 การพัฒนา บุคลิกภาพ ด้วยตัวเองก่อน

เรียนรู้ ประวัติของสายการบิน เบื้องต้น

สายการบิน

ส่วนใหญ่ เนื้อหาในการเรียน ประวัติของสายการบิน เบื้องต้นเหล่านี้ จะอยู่ใน คอร์ส Intensive ซึ่งจะเป็น คอร์สที่มีเนื้อหาเน้นไป กับสายการบินที่มาเปิดรับสมัครในรอบนั้นๆ สิ่งที่เรียนก็คือ น้องจะไปสมัครสายการบินไหน เราก็ต้องรู้คร่าวๆ เกี่ยวกับสายการบิน นั้นๆ อาทิเช่น

  • ประวัติของสายการบิน
  • เบส ที่ตั้งของสายการบิน เป็นสายการบิน ของประเทศอะไร
  • รางวัลที่สายการบินเพิ่งได้รับ
  • Tag Line หรือ Slogan ของสายการบินคืออะไร
  • สีชุดยูนิฟอร์ม ลักษณะชุดยูนิฟอร์ม ของสายการบิน
  • โปรไฟล์ ผู้โดยสาร (ส่วนใหญ่มาจากประเทศอะไร)
  • รูท ของสายการบิน (รวมไปถึงรูทใหม่ๆด้วย)

ซึ่งข้อมูลเหล่านี้อ่ะค่ะ อาจจะเป็นประโยชน์ หรือ ไม่เป็นประโยชน์ เลยก็ได้ มันขึ้นอยู่กับดวง ว่าจะโดนถามว่าอะไร ซึ่งตอนที่พี่โดนสัมภาษณ์ พี่ไม่โดนถามอะไรเหล่านี้เลย แต่ !!!! พี่อยากให้น้องๆ เรียนรู้ไว้ เหตุผลก็คือ มันจะทำให้เรามั่นใจมากขึ้น เวลาสัมภาษณ์งาน ค่ะ

ซึ่งพี่ว่าเป็นข้อดี ในการเรียนรู้สิ่งเหล่านี้ แต่ก็ไม่ต้องถึงกับท่องจำ ไม่จำเป็น เค้าไม่ได้เอาไปออกข้อสอบ เพียงแต่ให้เรารู้ไว้ก็พอ

คอร์สเรียนแอร์ เกี่ยวกับ การตอบคำถามสัมภาษณ์งานแอร์ สจ๊วต

เนื้อหา สิ่งที่เรียนในการตอบคำถามสัมภาษณ์งานแอร์ สจ๊วต คือ จะ เน้นเรียนเนื้อหาเกี่ยวกับการตอบคำถาม ที่เกี่ยวข้อง กับ ทักษะการทำงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับงานแอร์ และ สจ๊วต ทั้งทางตรง และ ทางอ้อม ที่น้องๆ จะต้อง แสดงทัศนคติ ที่ดีออกมา เวลาตอบคำถาม

ซึ่ง สายการบิน จะมอง ความคิด ของน้องๆ ผ่านออกมาจากคำตอบ ว่าน้องๆ มีคุณสมบัติ และ คุณลักษณะ ตามที่สายการบินต้องการไหม จากการถามคำถาม

ลักษณะคำถามเวลาสัมภาษณ์งานแอร์ สจ๊วต

  1. คำถามสัมภาษณ์งานเชิงสถานการณ์
  2. คำถามสัมภาษณ์งานเชิงพฤติกรรม

ซึ่งเป็น คำถามสัมภาษณ์งานเชิงจิตวิทยา โดยถามจากสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในอดีต หรือ ถามจากการยกตัวอย่างสถานการณ์ว่า ถ้ามีกรณีเหล่านี้เกิดขึ้น คุณจะจัดการกับเรื่องเหล่านี้อย่างไร เป็นต้น

ซึ่งพี่ ได้เขียน ตัวอย่าง 11 คำถามสัมภาษณ์งานแอร์ สจ๊วต พร้อมตัวอย่างคำตอบภาษาอังกฤษ ไว้ให้น้องๆ ไปดูเป็นตัวอย่าง

ลงเรียน คอร์สเรียนแอร์ กับ แอร์แขก

เน้น พูดภาษาอังกฤษ Conversation ตอบคำถาม กับ กรรมการ เรียนภาษาอังกฤษ สำหรับ สมัครแอร์ สจ๊วต โดยเฉพาะ เรียนตัวต่อตัว ติวจนกว่าจะติดปีก

คอร์สเรียน แอร์โฮสเตส ผ่อน 0 % สายแขก
รายละเอียด และ ราคาคอร์สเรียนแอร์กับแอร์แขก